Có 19 doanh nghiệp với 30 gian hàng tham gia, gồm các loại sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng và phong phú như: hàng may mặc, nông sản, đồ nhựa, mỹ phẩm… với các chương trình tặng quà khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn dành cho người mua.
Qua các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, người sản xuất, người bán, người mua có điều kiện tiếp cận nhau để tăng sức mua. Đối với các doanh nghiệp, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn còn là điều kiện tốt để quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tăng thị phần, phát triển thị trường nội địa, đặc biệt là thị trường nông thôn; vừa khuyến khích người dân dùng hàng trong nước sản xuất, vừa hỗ trợ người có thu nhập thấp được mua hàng giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng góp phần bình ổn giá trên thị trường. Đồng thời, qua chương trình này, các doanh nghiệp còn có cơ hội điều tra tâm lý, sở thích của người tiêu dùng về kiểu dáng mẫu mã hàng hóa. Từ đó, giúp các doanh nghiệp định hướng sản xuất gắn với nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng.
Chương trình hàng Việt về nông thôn đã làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng nông thôn, tạo cho người tiêu dùng tiếp cận, hiểu biết và có thói quen sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.