Ấm lòng người nghèo đón tết

Thứ hai - 01/02/2021 22:32
Xuân Tân Sửu 2021 đang đến gần, hòa chung tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội đang được huyện Gò Công Tây triển khai trong toàn huyện.

Tặng quà hộ nghèo.
Tặng quà hộ nghèo.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, cho biết: “Với phương châm tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn có đủ điều kiện vui xuân đón tết, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách và tổ chức thăm, tặng quà tết, đảm bảo các đối tượng đều nhận được quà không để sót”.

Theo đó, tổng số tiền thăm và tặng quà Tết Nguyên đán 2021 của huyện Gò Công Tây gần 2 tỷ đồng; trong đó, ngân sách địa phương trích hỗ trợ hộ cận nghèo, hộ nghèo gần 250 triệu đồng; Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tặng quà trị giá 120 triệu đồng... Những hoạt động ý nghĩa này đã phần nào động viên người nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có một mùa xuân bình yên, an vui và ấm áp.

Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, trong ngôi nhà nhỏ mới xây của bà Nguyễn Thị Nương ở xã Thạnh Trị tiếng nói cười rộn ràng, không khí mùa xuân như tràn ngập. Bà Nương không giấu được niềm vui, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang. Tết này có lẽ là cái tết vui nhất từ trước đến nay của gia đình tôi. Dù phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng gia đình tôi sẽ cố gắng vươn lên để thoát nghèo trong năm mới”.

Là một trong 05 gia đình được hỗ trợ nhà ở vào tháng 12/2020, gia đình ông Nguyễn Văn Tùng, xã Yên Luông, dịp tết này được chính quyền địa phương và MTTQ huyện vận động các nhà hảo tâm tặng căn nhà trị giá 40 triệu đồng, gia đình, người thân giúp thêm 40 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà khang trang. Có được căn nhà, ông Tùng đã yên tâm hơn trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên thoát nghèo và đón tết trong niềm vui no ấm. Ông Nguyễn Văn Tùng bộc bạch: “Tôi rất vui, phấn khởi vì không còn lo nhà cửa bị dột mưa, dột nắng nữa, yên tâm mà đi làm. Năm 2021 này, tôi cố gắng lao động, sản xuất để vươn lên có cuộc sống khấm khá hơn”.

Trong năm 2020, huyện Gò Công Tây vận động Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội trên 3,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được đã xây dựng mới 89 căn, sửa chữa 5 căn nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Đón xuân mới Tân Sửu 2021 là dịp cao điểm để các địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Sự chung tay của toàn xã hội đã góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo, khơi dậy và thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. Do vậy, ngoài kiểm tra, rà soát đối tượng, bảo đảm đúng, đủ, kịp thời, huyện Gò Công Tây còn tổ chức nhiều đoàn do các lãnh đạo huyện dẫn đầu đi thăm hỏi, trao quà, động viên người có công, gia đình chính sách và các hộ nghèo trên địa bàn.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, sẽ có thêm nhiều phần quà được MTTQ, các đoàn thể, nhà hảo tâm, doanh nghiệp tiếp tục trao cho hộ nghèo. Việc trao quà cho bà con trong dịp này ắt hẳn sẽ làm ấm lòng người nhận, là việc làm rất có ý nghĩa, góp phần giảm bớt phần nào nỗi lo của người nghèo khi tết đến xuân về.

Đồng chí Dương Văn Siêng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Gò Công Tây, cho biết: “Đến nay, công tác chăm lo tết cho hộ nghèo được các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ. Trong năm nay, bà con hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện đảm bảo đón tết trong không khí đầy đủ và không có hộ nghèo nào không có tết”. Hy vọng với sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, sẽ mang đến cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái tết an vui, đầm ấm và ý nghĩa, lan tỏa thông điệp yêu thương của mùa xuân quê hương, đất nước đến mọi người, mọi nhà.

Kiều Tước Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập661
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm638
  • Hôm nay80,732
  • Tháng hiện tại1,213,379
  • Tổng lượt truy cập34,799,024
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây