Xây dựng Đảng bộ huyện Cai Lậy trong sạch, vững mạnh

Thứ tư - 03/07/2024 05:38
Xác định đội ngũ đảng viên là lực lượng nòng cốt, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, là nhân tố kết nối, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp sức cùng Nhân dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng của Đảng. Do đó, Đảng bộ huyện Cai Lậy quán triệt và triển khai thực hiện các mặt theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII “Đội ngũ đảng viên là nhân tố quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng”.
Huyện Cai Lậy chú trọng thực hiện công tác cán bộ
Huyện Cai Lậy chú trọng thực hiện công tác cán bộ
Để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là những vấn đề vướng mắc, khó khăn từ cơ sở, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Huyện ủy Cai Lậy đã duy trì việc tổ chức Hội nghị gặp gỡ cán bộ, đảng viên; lãnh đạo huyện, xã thông tin các vấn đề trọng tâm về thành tựu mà huyện, xã đã đạt được trong năm, những mặt còn khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, thông tin đến đảng viên những giải pháp mà huyện, xã đề ra trong năm tiếp theo; gợi mở để đảng viên đóng góp ý kiến và trình bày những suy nghĩ, của mình. Trong đó, các vấn đề được đảng viên quan tâm như: công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng; công tác phát triển đảng viên; tháo gỡ khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới; phương án ứng phó với tình hình hạn, mặn để bảo vệ vườn cây ăn trái; ngành chức năng hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý… Nhìn chung, qua các buổi gặp gỡ, các ý kiến, kiến nghị của đảng viên được lãnh đạo huyện, lãnh đạo các ban, ngành và cấp ủy Đảng cơ sở có những giải đáp cho đảng viên. Có thể nói, việc gặp gỡ đảng viên cơ sở hàng năm là điều kiện thuận lợi để lãnh đạo huyện gặp gỡ, gần gũi với đảng viên; công tác tự phê bình và phê bình trong nội bộ Đảng cũng được phát huy; nhất là việc củng cố tổ chức cơ sở Đảng được tập trung thực hiện theo hướng tích cực và hiệu quả hơn.

Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Cai Lậy luôn quan tâm lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, đồng thời, thực hiện nguyên tắc: tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách; tự phê bình và phê bình; đoàn kết, thống nhất trong Đảng; nguyên tắc gắn bó mật thiết với Nhân dân. Đặc biệt, huyện tiến hành công tác cán bộ luôn thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mỗi công việc, muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Vì vậy, huyện Cai Lậy quan tâm lựa chọn nhân sự theo 5 bước, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nhằm kịp thời phát hiện những biểu hiện suy thoái tự diễn biến, tự chuyển hóa để lựa chọn cán bộ có đức, có tài để phục vụ Nhân dân. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực, quan điểm vững vàng, sáng suốt, không chủ quan, tự mãn. Kiên quyết đấu tranh, chống mọi biểu hiện chạy chức, chạy quyền, cục bộ, tuyển dụng người thân không đủ tiêu chuẩn. Phát huy dân chủ, nâng cao ý thức trách nhiệm, nêu gương; khuyến khích đảng viên năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Về công tác xây dựng Đảng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản, hướng dẫn, quy định, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc nêu gương, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện”tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, đảm bảo xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Có thể nói, từ thực tiễn phong phú, sinh động đã chứng minh việc xây dựng chỉnh đốn Đảng phải thực hiện đồng bộ cả về chính trị, tư tưởng, lý luận, tổ chức và đạo đức. Qua đó, góp phần quan trọng làm cho Đảng ta đoàn kết, thống nhất hơn, trong sạch, vững mạnh hơn, củng cố, tăng cường hơn niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đồng thời, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Cai Lậy trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm, thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập878
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm842
  • Hôm nay47,892
  • Tháng hiện tại1,180,539
  • Tổng lượt truy cập34,766,184
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây