Trung tâm Chính trị huyện Châu Thành làm tốt công tác bồi dưỡng lý luận chính trị

Thứ sáu - 30/12/2022 07:02
Trong năm 2022, Trung tâm Chính trị (TTCT) huyện Châu Thành đã thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị và tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được thực hiện nghiêm túc, kịp thời và hiệu quả, nhất là Nghị quyết 37-NQ/TW, ngày 09/10/2014 của Bộ Chính trị “về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” và các Kết luận, Quy định của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XII. Tổ chức nghiên cứu, học tập và đưa vào giảng dạy một số nội dung cốt lõi trong quyển sách của Tổng Bí thư nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghia xã hội ở Việt Nam”. 
Lễ Bế giảng lớp sơ cấp LLCT khóa I năm 2022.
Lễ Bế giảng lớp sơ cấp LLCT khóa I năm 2022.
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, TTCT huyện Châu Thành đã nâng chất lượng, đội ngũ giảng viên lý luận chính trị được bồi dưỡng kiến thức, thông tin tình hình thời sự trong và ngoài nước, bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy mới. Qua đó, chất lượng giảng dạy của giảng viên từng bước được nâng lên. Nhiều giảng viên sử dụng tốt công nghệ thông tin kết hợp nhiều phương pháp vào trong giảng dạy đã giúp cho bài giảng thêm sinh động, hấp dẫn và có tính thuyết phục cao. Các đồng chí giảng viên luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu sâu các bài giảng được phân công, cập nhật nhiều kiến thức có liên quan, nội dung chương trình đối tượng học viên để truyền thụ nội dung bài giảng đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, trong giảng dạy, nhiều giảng viên đã tổng hợp, vận dụng kiến thức linh hoạt để gắn kết được nguyên lý của lý luận với chân lý khoa học và thực tiễn cuộc sống giúp học viên dễ nắm bắt các vấn đề trọng tâm và hiểu sâu nội dung bài giảng. Công tác giáo dục lý luận chính trị của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, củng cố niềm tin cho học viên vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước; giúp học viên vận dụng có hiệu quả kiến thức vào công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Đồng thời, Trung tâm tổ chức phối hợp các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện xây dựng kế hoạch mở lớp trình Thường trực Huyện ủy phê duyệt. Kết quả năm 2022, Trung tâm mở được 48 lớp với 4.798 học viên. Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng không ngừng đổi mới nội dung giảng dạy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; liên hệ những học thuyết đương đại, vận dụng sáng tạo kết hợp tăng cường liên hệ thực tiễn. Ngoài ra, Trung tâm ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại nhằm hấp dẫn người học, tạo hứng thú tìm tòi, nghiên cứu. Đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập lý luận chính trị theo hướng thực chất, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong học tập lý luận chính trị. Vì vậy, sau khi được đào tạo, bồi dưỡng các học viên có tinh thần, thái độ học tập tốt; trình độ nhận thức của học viên từng bước được nâng lên, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác khi về địa phương.
 

Hữu Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập406
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,170,943
  • Tổng lượt truy cập34,756,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây