Tiền Giang: Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2018

Thứ hai - 18/06/2018 03:49
Trong 2 ngày 14 và 15-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2018. Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội thi.

Tham gia hội thi có 18 thí sinh được tuyển chọn từ 9/11 đơn vị, là giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố, thị xã. Các thí sinh trải qua ba phần thi: Soạn giáo án, thuyết trình bài giảng và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.
 
Các thí sinh chọn nội dung chủ đề đăng ký tham gia hội thi đảm bảo đúng với yêu cầu kế hoạch đề ra, bao gồm các bài nằm trong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn.
 
Trong phần thi thuyết trình, hầu hết thí sinh nắm vững kiến thức chuyên môn, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy; nhiều thí sinh soạn giáo án kết hợp hình ảnh, phim tư liệu và liên hệ tình hình thực tế của địa phương, trao đổi kiến thức với học viên.
 
Phát biểu với hội thi, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận định: 18 thí sinh đã đem đến hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2018 những giờ hội giảng ấn tượng, đặc biệt hội thi lần này có sự khác biệt so với các hội thi trước cả về số lượng và chất lượng; các thí sinh được các đơn vị cấp huyện tổ chức thi tuyển nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Kết quả đạt được của hội thi có ý nghĩa rất quan trọng; song so với yêu cầu, nhiệm vụ của công tác giáo dục lý luận trong tình hình mới thì mỗi đồng chí báo cáo viên, giảng viên kiêm chức cần tiếp tục phấn đấu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là phương pháp sư phạm, thực hiện tốt các nguyên tắc giảng dạy lý luận chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời, hội thi  là dịp để Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thành, thị quan tâm hơn nữa trong việc tham mưu cấp ủy chọn, xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, giảng viên kiêm chức, nhất là đối với lực lượng trẻ; khuyến khích lực lượng này đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhất kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả nội dung bài giảng.
 
Kết quả hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đồng chí Đồng Thị Mười (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cai Lậy); hai giải nhì trao cho các đồng chí Lê Thị Cẩm Bình (thị xã Gò Công) và đồng chí Văn Công Trường (thành phố Mỹ Tho).
 
Sau hội thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cử các thí sinh đạt giải cao nhất đại diện cho tỉnh tham dự hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Nguyễn Út

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập943
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm907
  • Hôm nay62,608
  • Tháng hiện tại1,195,255
  • Tổng lượt truy cập34,780,900
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây