Xã Bình Ân đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 30/05/2024 04:57
Đảng bộ xã hiện có 11 tổ chức đảng trực thuộc, với 216 đảng viên. Xác định việc học và làm theo Bác là nhiệm vụ quan trọng, xã Bình Ân đã chú trọng chỉ đạo, quán triệt và cụ thể hóa nội dung từng chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.
Đảng ủy xã Bình Ân phối hợp bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn trên địa bàn xã
Đảng ủy xã Bình Ân phối hợp bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn trên địa bàn xã
Hàng năm, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đồng thời, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội thường xuyên tổ chức học tập quán triệt rộng rãi trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân theo hướng dẫn của ngành dọc cấp trên. Theo đó, thời gian qua, 100% chi bộ đã xây dựng kế hoạch hành động làm theo, cũng như yêu cầu cán bộ, đảng viên viết cam kết, rèn luyện, tu dưỡng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ trực thuộc được thực hiện nghiêm, có chất lượng; thường xuyên tổ chức các lớp học tập và sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; công tác tuyên truyền việc thực hiện các mô hình cụ thể được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đã có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Mặt khác, để tạo sự lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo lời Bác trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Thời gian qua Đảng bộ tiếp tục duy trì và thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, đề ra những chủ đề, nội dung phù hợp với từng lĩnh vực và cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động; phát huy tinh thần, ý thức tự quản của người dân để quản lý địa bàn, khu dân cư, xây dựng tổ nhân dân tự quản vững mạnh toàn diện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Chính sự tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến các tầng lớp nhân dân đã xuất hiện nhiều gương tiêu biểu trong phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao” như: Tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng; xây dựng các tuyến đường hoa; tuyến đường xanh, sạch, đẹp; mô hình ánh sáng quang bảo đảm an ninh trật tự; mô hình “Phụ nữ thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường”; mô hình hũ gạo tình thương, tiết kiệm nuôi heo đất; mô hình “Quản lý giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”…

Qua học tập chuyên đề từng năm giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao nhận thức, từ đó phấn đấu, thực hiện theo sát với chức năng, nhiệm vụ được phân công, ý thức trách nhiệm được nâng lên, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được các cấp biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Đảng ủy đã tuyên dương khen thưởng 06 tập thể và 07 cá nhân điển hình tiên tiến.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, Đảng ủy xã Bình Ân sẽ tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn xã về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu, nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để đưa việc học và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của từng nơi, cơ quan và đơn vị.

Minh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập579
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm550
  • Hôm nay46,026
  • Tháng hiện tại1,178,673
  • Tổng lượt truy cập34,764,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây