Bí thư chi bộ ấp 3, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Thứ hai - 09/10/2023 05:34
“Nhiệt tình trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bà con Nhân dân trong ấp khi gặp khó khăn” đó là lời nhận xét chung của Đảng viên và Nhân dân ấp 3 về đồng chí Nguyễn Văn Tiền - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 3, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước.
Đồng chí Nguyễn Văn Tiền - Bí thư chi bộ, trưởng ấp 3, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước.
Đồng chí Nguyễn Văn Tiền - Bí thư chi bộ, trưởng ấp 3, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước.
Gần 30 năm, bén duyên với vùng đất phèn Tân Phước, sau thời gian tham gia rèn luyện trong môi trường quân ngũ, năm 1989 được giải quyết chính sách xuất ngủ về quê hương tại xã Tân Hội, huyện Cai Lậy (nay là thị xã Cai Lậy) năm 1995, ông Nguyễn Văn Tiền, sinh năm 1967 đã gắn bó, lập nghiệp xây dựng cuộc sống trên quê hương mới tại xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước. Mang trong mình phẩm chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ về với cuộc sống đời thường ông luôn tự nhủ bản thân phải nỗ lực phát triển kinh tế, gương mẫu, nhiệt tình tham gia các công việc chung của ấp.

Với uy tín, tâm huyết và trách nhiệm năm 2018 ông Tiền được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ và đảm nhiệm luôn vị trí Trưởng ấp vào năm 2019. Ông luôn tâm niệm học Bác là học từ những điều bình dị nhất, những điều gần gũi nhất trong đời sống thường ngày, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Nhân dân giao phó, nói đi đôi với làm. Nổi bậc nhất ở ông là tổ chức thực hiện nhiều mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn ấp, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, xây dựng xã Thạnh Tân đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020. Đơn cử trong 9 tháng đầu năm 2023, ông cùng với đảng viên trong Chi bộ, Ban quản lý và các tổ chức hội, đoàn thể ấp đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng “Ánh sáng an ninh” tại tuyến đường Tây Kênh Tây, với chiều dài 3,5 km; xây dựng mô hình đoạn đường hoa (tuyến Tây kênh Tây) với chiều dài hơn 500 mét; thu gom rác thải, chặt mé cây xanh, phát quang bụi rậm trên tuyến đường Huyện 40, với chiều dài 03 km; Vận động Nhận dân đóng góp hơn 10 triệu động, để thực hiện dặm vá những đoạn bị hư hỏng trên tuyến đường Tây Kênh Tây (Huyện lộ 47). Đồng thời, ông còn vận động các hộ trồng Khóm, tham gia thực hiện tốt tổ bơm tát ô bao số 04 trên địa bàn ấp, để phòng chống ngập ủng cây trồng do thiên tai...

Đồng chí Nguyễn Văn Tiền - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 3, xã Thạnh Tân cho biết: “Với cương vị là người đứng đầu chi bộ, khu dân cư bản thân tôi luôn chủ động lắng nghe ý kiến góp ý của đảng viên và Nhân dân để cùng bà con tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Về với gia đình mình là người cha phải chăm lo cho gia đình hạnh phúc, làm gương cho con cháu noi theo”. Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”, ông Tiền cho biết thêm, thời gian qua, Chi bộ và Ban quan lý ấp 3, xã Thanh Tân luôn lấy phương châm “có dân là có tất cả” để thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”.

Gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện các công việc chung của ấp, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp 3, xã Thạnh Tân Nguyễn Văn Tiền còn được nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã biết đến với ý chí, quyết tâm làm giàu trên vùng đất phèn Tân Phước. Hiện nay, với 1,2 héc ta đất trồng khóm và chăn nuôi thêm các loại gia súc, gia cầm, mỗi năm gia đình ông thu về hàng trăm triệu đồng. Với những cống hiến trong việc học tập và làm theo Bác, năm 2022, ông được Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng Bằng khen, với thành tích trong thực hiện Chuyên đề thi đua "Quy chế dân chủ ở cơ sở - Dân vận khéo - Dân vận chính quyền".

Nhận xét về Bí thư Chi bộ ấp 3, đồng chí Lê Văn Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Tân cho biết: “Với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, tính tiên gương mẫu phong trong phát triển kinh tế cùng tinh thần đoàn kết của chi bộ và Nhân dân ấp 3 thời gian qua các phong trào thi đua của ấp ngày càng được phát huy, bộ mặt Nông thôn mới ngày thêm khởi sắc, những kết quả nổi bật đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Tiền. Với những kết quả đạt được năm 2022.Chi bộ và cá nhân ông được Đảng ủy đánh giá là “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Không chỉ là “cánh tay nối dài” của cấp ủy, chính quyền địa phương mà ông Tiền còn trở thành chỗ dựa tin cậy của Nhân dân. Nhiều năm liên tục, gia đình ông được công nhận “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, bản thân ông được các cấp ghi nhận, tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen nhưng phần thưởng cao quý nhất đối với ông chính là niềm vinh dự khi được làm “đầy tớ” thực sự của người dân trong ấp, nhiều năm qua đồng chí Nguyễn Văn Tiền luôn được các cấp ủy Đảng đánh giá cao, được Nhân dân kính trọng, quý mến và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

 

Minh Út

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,064
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm1,032
  • Hôm nay76,830
  • Tháng hiện tại1,209,477
  • Tổng lượt truy cập34,795,122
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây