Hội thảo sáng tạo tác phẩm báo chí phát thanh, truyền hình

Thứ tư - 24/05/2017 03:44

Liên Chi hội nhà báo Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang vừa tổ chức Hội thảo sáng tạo tác phẩm báo chí phát thanh, truyền thanh, truyền hình với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị, thành trong tỉnh.


Các đại biểu được nghe Quy chế giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang; kết quả thực hiện Chỉ thị 03 và tình hình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến từ thực tiễn sinh động của hoạt động nghiệp vụ báo chí phát thanh - truyền hình (PT-TH), những cách làm hay, sáng tạo và những bài học kinh nghiệm hoạt động PT-TH trong học tập và noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, các đại biểu đề cập nhiều đến việc rèn luyện, học tập phong cách, nhân cách, tính trung thực, trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm công tác PT-TH nói riêng và người làm báo nói chung theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; đề xuất kinh nghiệm công tác phóng viên để thu thập dữ liệu tốt và kỹ năng sáng tạo tác phẩm để có một bài báo "đúng, hay, thiết thực"; giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, bảo đảm tính trung thực, khách quan của người làm báo...

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tuyên truyền của hệ thống phát thanh, truyền hình của tỉnh về thực hiện Chỉ thị 03 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị thời gian qua. Trong thời gian tới, nhằm phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, ông Nguyễn Thanh Hiền đề nghị nội dung và hình thức tuyên truyền cần đa dạng, phù hợp, hướng đến xây dựng điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội. 

Kiều Tước Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập839
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm822
  • Hôm nay46,831
  • Tháng hiện tại1,179,478
  • Tổng lượt truy cập34,765,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây