Hội LHPN Gò Công Đông tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ ba - 03/05/2016 04:51
Thực hiện chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, Ban Thường vụ Hội LH Phụ nữ huyện Gò Công Đông đã triển khai đến 100% cán bộ, hội viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, cụ thể hóa việc làm theo phù hợp với từng nhóm hội viên phụ nữ. 

Trong tổ chức học tập chú trọng liên hệ các công việc cụ thể để cá nhân cán bộ, hội viên nghiên cứu xây dựng phương hướng phấn đấu làm theo, từ đó đã có sức lan tỏa sâu rộng, ngày càng đi vào chiều sâu, từng bước nâng cao nhận thức cán bộ, hội viên thông qua các đợt sinh hoạt các ngày lễ lớn, sinh hoạt câu lạc bộ, nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn hóa văn nghệ, hội thi... Qua phát động, mỗi chi hội có một cách làm, mô hình riêng nhưng nhìn chung mô hình tiết kiệm là hiệu quả nhất, mang đậm chất phụ nữ. 

Qua 3 năm (2013 - 2015), Hội đã phát triển và duy trì được 163 sổ tiết kiệm nuôi heo đất với 3.146 thành viên, tiết kiệm được trên 200 triệu đồng, giúp cho 357 hội viên phụ nữ (HVPN) nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3 và 20/10. Bên cạnh đó, Hội đã có 2 tổ tiết kiệm bằng nắm gạo với 50 thành viên, tiết kiệm 1.371 kg gạo giúp cho 57 HVPN nghèo; 5 tổ tiết kiệm mùa xuân với 114 thành viên, tiết kiệm trên 100 triệu đồng giúp 54 HVPN nghèo. HVPN còn tham gia mô hình tiết kiệm, mỗi cán bộ, hội viên tiết kiệm 5.000 đồng/tháng đã giúp cho 427 HVPN có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN các xã, thị trấn còn duy trì mô hình tiết kiệm điện, ga, nước, tiền chợ, có 74 tổ với 2.342 thành viên, mục đích tiết kiệm dùng để trang trải chi phí cho bản thân, gia đình, cho con học tập, hoàn vốn vay... Đặc biệt trong năm 2013, hưởng ứng đợt thi đua thực hành tiết kiệm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2013) được sự đồng ý của Huyện ủy, Hội LHPN huyện đã vận động trên 700 triệu đồng thực hiện công trình “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” trên địa bàn huyện, đã xây 39 mái ấm tình thương cho HVPN nghèo, trao 31 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong học tập.

Có thể nói rằng, thành công trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phải kể đến công tác tuyên truyền và sự phối hợp đồng bộ của các cấp hội cơ sở. Hội đã chú trọng lồng ghép các chủ đề vào nội dung sinh hoạt chi, tổ hội, phát động cán bộ, hội viên thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp thực tế, giúp phụ nữ có thêm kiến thức và phát huy vai trò của phụ nữ trong gia đình, ngoài xã hội. Đặc biệt, các mô hình tiết kiệm theo gương Bác không chỉ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của HVPN, mà còn phát huy giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân, tương ái của phụ nữ địa phương. Thông qua mô hình tập hợp của Hội, đa số cán bộ, hội viên được tiếp cận những quan điểm, tư tưởng và phong cách làm việc của Bác, khẳng định thêm lòng tin của HVPN đối với Đảng, Nhà nước. 

Lê Hồng Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập689
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm654
  • Hôm nay65,361
  • Tháng hiện tại1,198,008
  • Tổng lượt truy cập34,783,653
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây