Học Bác, tập thể thầy cô giáo Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận thi đua “dạy giỏi, học giỏi”

Thứ hai - 20/09/2021 00:32
Xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy là vùng nông thôn của tỉnh Tiền Giang, căn cứ cách mạng vững chắc, có nhiều kỳ tích trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước lẫm liệt trước đây. Sau 46 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng, Đảng bộ, quân dân địa phương ra sức phát huy các tiềm năng lao động, đất đai phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương giàu đẹp và nông nghiệp, nông thôn đổi mới. Trong năm 2020 vừa qua, xã được công nhận đạt chuẩn và ra mắt xã nông thôn mới.

Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận.
Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận.
Trong thành tích chung về xây dựng nông thôn mới giàu đẹp và hiện đại đó có đóng góp của thầy trò Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận trên lĩnh vực phát triển giáo dục “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người” như lời dạy của Bác năm nào. Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận cũng là đơn vị điển hình của huyện Cai Lậy trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 5 năm vừa qua.
 
Theo thầy Phan Ngọc Nha, bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận cho biết, công tác triển khai Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
 
Thầy Phan Ngọc Nha cho biết, sự nghiệp đổi mới đất nước đã và đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với sự hình thành và phát triển những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của con người Việt Nam. Vấn đề đạo đức được Đảng và Nhà nước ta coi trọng, đặt lên hàng đầu mà việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những giải pháp quan trọng và cẩn thiết nhằm khắc phục sự suy thoái về mặt đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.
 
Đối với môi trường giáo dục, nhà trường nói chung và thầy cô giáo nói riêng cần thiết nâng cao đạo đức nhà giáo, thông qua hoạt động giảng dạy và học tập góp phần xây dựng con người Việt Nam mới “vừa hồng, vừa chuyên”, có nhân cách cao đẹp, có bản lĩnh vững vàng, có trí tuệ và phấn đấu vươn tới tầm cao mới. Từ đó, góp phần lành mạnh nền tảng đạo đức xã hội; kiên định con đường cách mạng mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn. Đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai cũng chính tạo động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh, hiệu quả, bền vững của đất nước nói chung mà ngành giáo dục, cụ thể là thầy trò Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận đóng góp trong thời gian qua cũng như hôm nay và tương lai.
 
Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận có 25 giáo viên, chi bộ có 11 đảng viên trực thuộc Đảng ủy xã Phú Nhuận. Thời gian qua, chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường xác định tầm quan trọng của Chỉ thị 05-CT/TW gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Do vậy, chi bộ và Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thông qua những việc làm thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm và mang lại hiệu quả thiết thực, là tấm gương cho các thế hệ học sinh noi theo, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Những nội dung quan trọng là: chuẩn mực đạo đức nhà giáo, đạo đức học sinh, nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác,…

Đặc biệt, nâng cao vai trò, uy tín của mỗi thầy, cô giáo, cán bộ và viên chức nhà trương trong các hoạt động giáo dục và giảng dạy, học tập; xây dựng những tấm gương tiêu biểu về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo trong đội ngũ thầy cô giáo…Qua 5 năm triển khai thực hiên Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chi bộ Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động lực lượng giáo viên và học sinh nâng cao nhận thức và đăng ký học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác thông qua những việc làm cụ thể, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.
 
Đơn cử như chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần tất cả thầy trò, đảng viên, viên chức tham dự đầy đủ và đồng hát Quốc ca. Trong chương trình sinh hoạt dưới cờ đều có đánh giá kế hoạch tuần trước và phương hướng tuần tiếp theo nhằm tuyên truyền, giáo dục học sinh theo chủ điểm hàng tháng. Tổ chức kể những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là sinh hoạt không thể thiếu trong trường học nhằm giáo dục đạo đức, tinh thần thương dân, thương nước, bồi dưỡng lý tưởng cộng sản và tinh thần vượt khó rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng trong mỗi cá nhân,…
 
Chi ủy và Ban Giám hiệu chú trọng lồng ghép, đưa nội dung đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kể chuyện đạo đức của Bác…vào trong sinh hoạt chi bộ định kỳ; vận động cán bộ, đảng viên treo ảnh Bác tại nơi làm việc, nơi trang trọng trong nhà. Hàng tháng, định kỳ đảng viên, giáo viên tự đánh giá việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phẩm chất, đạo đức, lối sống. Nhờ vậy, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động trong thầy cô giáo, trong Hội đồng sư phạm nhà trường. Từ đó, để mỗi thầy giáo, cô giáo thật sự là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, góp phần đưa phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đi vào chiều sâu.

Kết quả hàng năm, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, các em còn hưởng ứng các phong trào văn thể mỹ do nhà trường, do các cấp, các ngành tổ chức. Nổi bật có em Hứa Thái Lĩnh, học sinh lớp 9A2 đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh phòng, chống COVID-19 do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức và được phong tặng danh hiệu “Đại sứ vì an toàn học đường”. Nhiều cá nhân thầy, cô giáo đi đầu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được vinh danh, khen thưởng như: thầy Nguyễn Thanh Minh, Bí thư chi đoàn, Tổng phụ trách đội vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen “Giáo viên trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ II năm 2020; thầy Nguyễn Hữu Hiếu, Phó Hiệu trưởng được nhận Giấy khen của Đảng ủy xã Phú Nhuận về thành tích qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; thầy Nguyễn Trần Thái Dương, Chủ tịch Công đoàn có thành tích trong hoạt động công đoàn tại Trường…
 
Thầy Phan Ngọc Nha cho biết, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chi bộ và Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Phú Nhuận đã đúc kết được những bài học kinh nghiệm quí. Đó là thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục; đẩy lùi các tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục, góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tọa đàm, hội thảo về những phẩm chất đạo đức nhà giáo, tôn vinh nghề dạy học và truyền thống “Tôn sư, trọng đạo”.
 
Bên cạnh đó, Hội đồng sư phạm nhà trường cần nhận thức đúng đắn cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là động lực để nhà trường phát triển toàn diện. Đồng thời, gắn với công tác chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục; ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” cho tương lai, phục vụ xây dựng đất nước giàu đẹp và phồn vinh.
 

Mộng Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập877
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm858
  • Hôm nay62,002
  • Tháng hiện tại1,194,649
  • Tổng lượt truy cập34,780,294
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây