Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tọa đàm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ tư - 21/09/2016 02:50
Ngày 20-9, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức buổi tọa đàm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, nâng cao nhận thức và đề ra giải pháp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Kế hoạch số 19-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh trong cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan.
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Trần Thị Thảo Chi - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và cán bộ, đảng viên cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Bí thư chi bộ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo nội dung đề dẫn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chủ đề năm 2016, trong đó nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung như: Cần nâng cao nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những nội dung cơ bản về tấm gương đạo đức của Người theo các chuyên đề đã được quán triệt; liên hệ, đánh giá những chuyển biến, kết quả đạt được cũng như những khuyết điểm tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác của từng cá nhân, tập thể chi bộ thời gian qua; trên cơ sở đó kiến nghị, đề xuất để thực hiện có hiệu quả hơn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, Kế hoạch số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh trong thời gian tới.

Đảng viên trong chi bộ đã cùng nhau thảo luận, trao đổi những nhận thức và bài học kinh nghiệm, liên hệ với nhiệm vụ chuyên môn gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có 8 tham luận được trình bày tại buổi tọa đàm như: Gắn kết hiệu quả giữa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác chuyên môn; Học tập phong cách sống giản dị và tiết kiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Phát huy tinh thần trách nhiệm theo quan điểm Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ý nghĩa và sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian qua và những việc làm cụ thể để học tập và làm theo phong cách “gần dân, thương dân” của Bác trong thời gian tới; Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh năm 2016; Học tập Hồ Chí Minh về sự khiêm tốn, giản dị; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tính nêu gương của cán bộ đảng viên...
 
Buổi tọa đàm giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên có dịp hoàn thiện bản thân về nhân cách, trí tuệ, đạo đức, năng lực, trung thực và trách nhiệm trong việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đề ra những giải pháp thiết thực, gắn với nhiệm vụ, chức trách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền nhấn mạnh: Tất cả cán bộ, đảng viên chi bộ đã bám sát nội dung, mục đích và xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của buổi tọa đàm, điều đó góp phần làm rõ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tham luận đều có liên hệ thực tiễn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, giải quyết công việc hiệu quả hơn trong học tập và làm theo Bác. Bên cạnh đó, gắn với hiệu quả công việc, nhiệm vụ chuyên môn cơ quan, cán bộ, đảng viên rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị vể “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từ nay đến năm 2021.

Nguyễn Út

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập888
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm864
  • Hôm nay58,688
  • Tháng hiện tại1,191,335
  • Tổng lượt truy cập34,776,980
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây