Thông tin công tác Tuyên giáo trong tuần

Thứ năm - 25/07/2019 11:06
Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Huyện ủy Tân Phú Đông tổ chức bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ vừa làm vừa học, khóa 2, mở tại huyện Tân Phú Đông. 
Tặng giấy khen cho 7 học viên đạt thành tích trong học tập
Tặng giấy khen cho 7 học viên đạt thành tích trong học tập
Lớp khai giảng ngày 5/3/2018, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Phú Đông. Chương trình toàn khóa là chương trình của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành, gồm 6 học phần, với 1.056 tiết học, có 10 lần thi hết phần, 01 lần đi nghiên cứu thực tế cuối khóa, viết khóa luận hoặc thi tốt nghiệp.

Các học phần gồm những nội dung như: Những vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính Nhà nước, về hệ thống chính trị, nhà nước và pháp luật XHCN; Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực đời sống xã hội; Một số kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở…

Kết thúc lớp học, Hội đồng xét tốt nghiệp Trường Chính trị Tiền Giang đã quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho 62/64 học viên dự lớp. Trong đó, đạt loại giỏi 02 học viên (tỷ lệ 3,2%); khá 57 học viên (tỷ lệ 91,9%); trung bình 03 học viên (tỷ lệ 4,8%).

Dịp này, có 7 học viên được Trường Chính trị tặng giấy khen đạt thành tích trong quá trình học tập.

* Ngày 25-7, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị phối hợp với Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cái Bè tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ đoàn cơ sở năm 2019.
 

Tham dự lớp có 111 học viên là bí thư, phó bí thư chi đoàn ấp, khu phố trong huyện.

Qua 5 ngày học tập, các học viên đã được các báo cáo viên của huyện truyền đạt những kiết thức cơ bản về lý luận chính trị như: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; Hệ thống chính trị ở Việt nam; Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên Việt nam; Đoàn Thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa; Thanh niên Việt nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ngoài ra, các học viên còn được học và thực nghiệm các kỹ năng như: cắm trại, thắt nút dây, múa hát tập thể, quản trò...

Kết quả học tập cuối khóa 100% học viên đạt yêu cầu, được Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình.

* 6 tháng đầu năm 2019, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai, tuyên truyền, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó có sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2019
 
Công tác xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch giáo dục chính trị, tư tưởng được cấp ủy cơ sở thực hiện kịp thời; việc tổ chức học tập các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) được triển khai thực hiện 100% đến các chi, đảng bộ.

Công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được Ban Tuyên giáo các xã, thị trấn nắm bắt, phản ánh kịp thời với cấp ủy để lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, từ đó chuyển tải được những nội dung cốt lõi về công tác giáo dục chính trị tư tưởng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cơ sở đảng, đoàn thể đã xây dựng được các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, tổ chức các phong trào thi đua và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, huy động được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, hội viên, nhân dân đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

6 tháng còn lại của năm 2019, Ban Tuyên giáo các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với các sự kiện chính trị, kinh tế trên địa bàn; tiếp tục tuyên truyền, tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019. Thường xuyên theo dõi, định hướng cho đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, chủ động báo cáo tình hình diễn ra ở địa phương, đơn vị cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý kịp thời, góp phần xây dựng địa phương phát triển về mọi mặt.                                                                                                

Hữu Dư - Bé Nhỏ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập875
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm847
  • Hôm nay61,014
  • Tháng hiện tại1,193,661
  • Tổng lượt truy cập34,779,306
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây