Huyện Cái Bè tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015

Thứ hai - 18/01/2016 03:09
Ngày 14 - 1, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015, đề ra phương hướng nhiêm vụ năm 2016. 

Năm 2015, công tác tuyên giáo được triển khai tổ chức thực hiện đạt kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Ban Tuyên giáo huyện ủy và cơ sở đã chủ động tham mưu cho cấp ủy tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời, bảo đảm nội dung và từng bước nâng cao chất lượng. Công tác thông tin, tuyên truyền từng bước đổi mới, chú trọng tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của huyện; tích cực tuyên truyền về các gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt, trong năm qua Ban đã tập trung phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, góp phần vào việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 Ban Tuyên giáo huyện ủy thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận xã hội hàng tháng và đột xuất trên các lĩnh vực thông qua đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội của huyện để kịp thời đề xuất, kiến nghị hướng giải quyết với Thường trực Huyện ủy và các đơn vị có liên quan. Đồng thời làm tốt công tác vận động quần chúng, đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Công tác chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện các hoạt động trên các lĩnh vực giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo, văn hóa, văn nghệ đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa cán bộ. Đội ngũ báo cáo viên luôn nêu cao tinh thần, tích cực chủ động, sáng tạo và sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm để phổ biến, quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thông tin thời sự đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, công tác tuyên giáo vẫn còn những tồn tại, hạn chế về nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất cho cấp ủy các cấp trong giải quyết những vấn đề bức xúc, mới nảy sinh, có việc chưa thật sự sắc bén. Ở một số tổ chức Đảng chưa nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, còn để xảy ra vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với báo cáo tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015 và 11 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016. Nhiều ý kiến phát biểu đã tập trung thảo luận, phân tích đánh giá những kết quả đạt được cũng như những mặt tồn tại, hạn chế, đồng thời đề nghị ngành tuyên giáo cần tiếp tục nắm bắt kịp thời, chủ động dự báo tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, tham mưu cho cấp ủy xử lý tốt các vấn đề nổi cộm, nhạy cảm ngay tại cơ sở. Tiếp tục tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền quan tâm xây dựng đời sống văn hóa cơ sở gắn với nông thôn mới; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị...

Trong năm 2016, công tác tuyên giáo sẽ tập trung vào việc tuyên truyền nội dung các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là tập trung tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng như tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hệ thống tuyên giáo toàn huyện sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành tuyên giáo của huyện đạt được trong năm qua; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí yêu cầu năm 2016 ngành Tuyên giáo cần tăng cường nắm bắt những biểu hiện suy thoái trong cán bộ, đảng viên, để có giải pháp tham mưu cấp ủy trong việc đẩy mạnh công tác giáo dục, góp phần củng cố, uốn nắn, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, ngành phải tập trung đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, quán triệt, tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng theo hướng dễ hiểu, dễ nắm bắt, tạo động lực cho người học, người nghe. Tăng cường phối hợp với chính quyền các cấp, kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh từ cơ sở, nắm bắt tình hình, tham gia giải quyết những “điểm nóng”, những bức xúc chính đáng của nhân dân.

Ngọc Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập855
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm836
  • Hôm nay61,470
  • Tháng hiện tại1,194,117
  • Tổng lượt truy cập34,779,762
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây