Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 8 năm 2024

Thứ năm - 15/08/2024 05:29
Sáng ngày 15-8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 8/2024 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 2.020 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.
Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang
Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang
Dự hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo cấp ủy huyện và tương đương.

Hội nghị được nghe đồng chí Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư thông tin chuyên đề “Tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 năm 2024; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2024”.

Tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng qua của cả nước đã khẳng định sự phục hồi rõ nét, tháng sau tích cực hơn tháng trước, quý sau tích cực hơn quý trước, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra, tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh nền kinh tế khu vực và thế giới. Trong đó, tăng trưởng kinh tế Quý II/2024 đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng tích cực, cao hơn kịch bản cao nhất của Chính phủ tại Nghị quyết số 01 (6%) và dự báo của các tổ chức quốc tế. Chỉ số CPI của 7 tháng đầu năm 2024 tăng trên 4% so với cùng kỳ, trong mức kiểm soát theo mục tiêu của Quốc hội từ 4 đến 4,5%; tăng lương cơ sở nhưng lạm phát tăng không đáng kể.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều khó khăn khách quan và chủ quan ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nước ta. Trong đó, có một số yếu tố tác động đến tăng trương kinh tế cả nước như: Chi phí sản xuất của khu vực nông nghiệp, dịch vụ tăng cao; sản xuất công nghiệp còn phụ thuộc vào các thị trường lớn; đầu tư phục hồi còn chậm; sức mua trong nước mặc dù đã có dấu hiệu khởi sắc hơn, nhưng vẫn còn tăng thấp; doanh nghiệp đối mặt với áp lực cạnh tranh gia tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Biến đổi khí hậu, thiên tai, … diễn biến rất phức tạp, gây thiệt hại nặng nề, tác động sâu sắc đến nền kinh tế và đời sống xã hội.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Vũ Hoài Bắc, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin chuyên đề: “Tình hình tôn giáo, tín ngưỡng và công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo ở nước ta hiện nay; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới”.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta thực hiện nhất quán chủ trương đoàn kết đồng bào theo các tôn giáo khác nhau; đoàn kết đồng bào theo tôn giáo và đồng bào không theo tôn giáo. Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tích cực của truyền thống dân tộc như thờ cúng tổ tiên, tôn vinh những người có công với Tổ quốc và nhân dân; nghiêm cấm phân biệt đối xử vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, nghiêm cấm lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan, kích động, lôi kéo chia khối đại đoàn kết toàn dận tộc.

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp tập trung tuyên truyền sâu rộng các nội dung được thông tin tại hội nghị này, trong đó nhấn mạnh tuyên truyền làm nổi bật các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực,… đặc biệt là tuyên truyền tấm gương đạo đức cách mạng, lối sống giản dị, trong sáng, liêm khiết, cách làm tận tuỵ, khoa học, sâu sắc, nhưng tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, khẳng định quyết tâm đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh; kết quả thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của địa phương,...

Ngoài ra, tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, địa phương như: Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024); tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)…

Thanh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm476
  • Hôm nay86,147
  • Tháng hiện tại1,218,794
  • Tổng lượt truy cập34,804,439
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây