Tiền Giang họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Thứ sáu - 02/08/2019 09:57
Chiều ngày 01-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống 89 năm ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2019).
Các đại biểu nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chụp hình lưu niệm
Các đại biểu nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chụp hình lưu niệm
Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Huỳnh Văn Niềm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Trưởng Ban Tuyên huấn tỉnh Mỹ Tho; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ngành trong khối tư tưởng, văn hóa, khoa giáo; cán bộ, công chức đang công tác trong ngành Tuyên giáo cấp tỉnh, cấp huyện.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ôn lại truyền thống 89 năm ngành Tuyên giáo của Đảng.

Ngày 1/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1/8”, kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hoà bình, bảo vệ Liên bang Xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu lại cho đến nay đề rõ Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam ấn hành. Tài liệu này phát hành đã gây được dư luận rộng lớn trong xã hội đương thời, có sức cổ vũ to lớn đối với các tầng lớp nhân dân ta trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cách mạng. Từ đó, ngày 1/8 đã trở thành một mốc son trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn liền với sự ra đời của một tài liệu lịch sử quý giá, đánh dấu một hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác Tuyên giáo của Đảng.

89 năm qua, gắn bó sâu sắc với sự nghiệp cách mạng của Ðảng và dân tộc, qua tất cả các thời kỳ, công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo đã đạt được những thành tựu to lớn, rất đáng tự hào. Tại Tiền Giang, 89 năm qua, Đảng bộ tỉnh luôn xác định công tác tư tưởng có vai trò rất quan trọng. Do yêu cầu của cách mạng, ngành Tuyên giáo tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công sớm được thành lập và ngày càng lớn mạnh, góp phần đáng kể vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện đường lối đổi mới, công tác tư tưởng tập trung tuyên truyền, giáo dục nhân dân quán triệt đường lối đổi mới của Đảng; động viên toàn dân phát huy nội lực, ra sức phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; củng cố lập trường giai cấp công nhân, nâng cao cảnh giác cách mạng, kiên quyết chống tư tưởng đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, chống các quan điểm sai trái và chống chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Công tác tư tưởng đã góp phần xác định và phát triển đường lối đổi mới, chú trọng tổng kết các sáng kiến của nhân dân để khẳng định, cổ vũ và đưa vào cuộc sống, củng cố niềm tin, lý tưởng, khơi dậy sức mạnh sáng tạo của nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa Tiền Giang vượt qua nhiều thử thách, lập được những thành tựu to lớn, làm nền tảng để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trải qua lịch sử 89 năm xây dựng và phát triển, cơ quan chuyên trách làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh có nhiều tên gọi khác nhau với nhiều bộ phận, nhiều cơ quan hợp thành và cũng có nhiều lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng, nhưng trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, lĩnh vực tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ.

Tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ đã phát biểu, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học sâu sắc trong công tác tuyên giáo. Đồng chí Huỳnh Văn Niềm nhắn gửi, thời kỳ nào cũng vậy, người làm công tác tuyên giáo phải là người cầm cờ đi trước, gương mẫu đi trước, gương mẫu trong đấu tranh chống suy thoái tư tưởng. Đối với cán bộ tuyên giáo đã nghỉ hưu tiếp tục là tấm gương cho thế hệ sau. Đối với cán bộ đang công tác trong ngành Tuyên giáo gương mẫu đi đầu trong công tác tư tưởng, luôn giữ gìn phẩm chất của người làm công tác tuyên giáo; đồng thời, phải có sáng kiến trong công tác tuyên giáo…

Dịp này, thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 16 cán bộ tỉnh Tiền Giang có nhiều đóng góp cho công tác tuyên giáo của tỉnh.
 



Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các cá nhân
 
Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Liên hoan tiếng hát những người làm công tác Tuyên giáo của tỉnh, với 13 tiết mục ca nhạc, ca cổ, do cán bộ Ban Tuyên giáo cấp huyện, cấp xã biểu diễn.
 

Cán bộ Tuyên giáo tham gia Liên hoan Tiếng hát những người làm công tác Tuyên giáo

P.P. Ảnh: Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập714
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm696
  • Hôm nay53,565
  • Tháng hiện tại1,186,212
  • Tổng lượt truy cập34,771,857
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây