Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa X Toàn văn phát biểu chỉ đạo của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh

Thứ ba - 05/07/2022 22:06
Sáng 5-7, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang khóa X khai mạc Kỳ họp thứ 5. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã đến dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu chỉ đạo kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu chỉ đạo kỳ họp.
Kính thưa:    
  
- Chủ tọa kỳ họp,

- Các vị đại biểu Quốc hội,

- Các vị khách quý,

- Các vị đại biểu HĐND tỉnh,

- Thưa các đồng chí, cử tri và nhân dân tỉnh Tiền Giang  

Kỳ họp thứ 5 -HĐND tỉnh khóa X diễn ra sau 7 ngày Tỉnh ủy tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng còn lại và sau 19 ngày Ban Chấp hành Trung ương ban hành các Nghị quyết thực hiện sau Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII. Đây là điều kiện rất thuận lợi để kỳ họp của chúng ta có cơ sở bàn, thảo luận và đề ra những quyết sách đúng đắn, đảm bảo được cả về cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn; Nghị quyết được ban hành sẽ sớm đi vào cuộc sống. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin trân trọng chào mừng các vị khách quý, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đồng chí đại diện các cơ quan Trung ương và địa phương đến tham dự kỳ họp. Xin gửi đến các vị khách quý, các đồng chí, quý vị đại biểu và cử tri trong tỉnh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thắng lợi, chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Thưa các đồng chí, các vị đại biểu và cử tri tỉnh nhà,

Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, trước bối cảnh chung của thế giới và của đất nước, tỉnh ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế, sản xuất -  kinh doanh, sức khỏe, tính mạng và đời sống của người dân. Song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Quốc hội, Chính phủ, của các Bộ, ngành Trung ương; sự tập trung lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh ta đã thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa tập trung phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo tiền đề thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2022.
 

Đại biểu tham gia kỳ họp.

Điều rất đáng phấn khởi là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh tăng 4,1%; kim ngạch xuất khẩu tăng 20,8%; tổng vốn đầu tư phát triển xã hội tăng 3%; chi đầu tư phát triển tăng 26,4% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tuy giảm 6,6% so với cùng kỳ nhưng vẫn đạt 55,9% so với Nghị quyết năm, trong đó thu nội địa đạt 56,5%; số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đạt 74,3% so với Nghị quyết năm.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh với tinh thần không chủ quan, không lơ là, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi dịch bệnh phát triển trở lại; đến nay, dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát, khống chế, số ca nhiễm mới liên tục giảm, trung bình dưới 10 ca/ngày; điều đáng mừng là từ đầu tháng 5 đến nay trung bình chỉ có 1 - 2 ca/ngày và từ đó đến nay không có ca tử vong.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội dần được phục hồi, ổn định, an sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo (đã giải quyết việc làm cho 7.019 lao động, đạt 58,5% so với Nghị quyết năm là 12.000 lao động); quốc phòng - an ninh trật tự được giữ vững, tình hình phạm tội về trật tự xã hội giảm 58,4%, tai nạn giao thông đường bộ giảm mạnh trên cả 3 mặt: Giảm 38% về số vụ, 5,1% về số người chết và 58% về số người bị thương so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể luôn được chú trọng; công tác dân vận có chuyển biến tích cực, tư tưởng và tâm trạng của nhân dân cơ bản ổn định khi các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới. Các tổ chức trong hệ thống chính trị tiếp tục được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tổ chức tốt việc triển khai và thực hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý ở từng cấp.

Những kết quả đạt được đã cho thấy sự quyết tâm, trách nhiệm rất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy; sự quyết liệt trong điều hành của các cấp chính quyền; sự giám sát chặt chẽ của HĐND, của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của từng tổ chức, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, của các doanh nghiệp và đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của các đồng chí lão thành cách mạng và của nhân dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, tập trung lãnh đạo có hiệu quả của các cấp ủy, chính quyền, sự đóng góp tích cực của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, của HĐND tỉnh, của từng đại biểu HĐND; của cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà; đặc biệt, là đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành Y tế, lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, luôn có mặt ở tuyến đầu trong phòng, chống đại dịch.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh ta cũng đang gặp phải những khó khăn, thách thức không nhỏ như đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhận định trong phát biểu khai mạc. Đây là những vấn đề đặt ra, cần phải tập trung thảo luận, phải phân tích thật kỹ tại kỳ họp này, để qua đó có quyết sách đúng, đề ra được các giải pháp, cách làm hiệu quả trong thời gian tới.

Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh có nhiều nội dung quan trọng vừa mang tính định hướng chiến lược, vừa phải tổ chức thực hiện ngay sau kỳ họp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương trong năm 2022 và cho cả giai đoạn 2020 - 2025. Vì vậy, các vị đại biểu HĐND tỉnh cần tiếp tục phát huy thật tốt dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận, cân nhắc kỹ từng nội dung, từng vấn đề, đóng góp nhiều ý kiến để kỳ họp đạt được kết quả tốt nhất, trong đó cần chú trọng một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, phải nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá đúng thực chất, toàn diện những kết quả đạt được; đồng thời cần thẳng thắn nhìn nhận chỉ ra những hạn chế, tồn tại, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2022; tìm ra nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan, rút ra kinh nghiệm, đề xuất giải pháp khả thi, phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2022. Cần nhận thức đúng các quan điểm, những định hướng, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025 đã được đề cập trong Nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Nghị quyết của Tỉnh ủy để thể chế hóa thành các nghị quyết của HĐND tỉnh, bảo đảm sát với tình hình thực tế, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trước mắt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022.
 

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Bình tiếp thu ý kiến chỉ đạo và cảm ơn đồng chí Nguyễn Văn Danh.
 
Thứ hai, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trong quản lý quy hoạch, sử dụng đất đai, tài nguyên,... gắn với bảo vệ môi trường; thực hiện nghiêm luật ngân sách nhà nước; tăng cường kỷ luật tài chính - ngân sách nhà nước ở tất cả các cấp, các ngành. Tạo điều kiện để phát triển nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, chống thất thu, nợ đọng thuế; đồng thời, giám sát chặt chẽ các khoản chi từ ngân sách nhà nước, triệt để tiết kiệm chi, chống lãng phí, tiêu cực. Tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, phân bổ vốn phải đảm bảo đúng nguyên tắc, thứ tự ưu tiên theo yêu cầu phát triển của từng vùng, từng địa phương; sớm giải ngân vốn đầu tư công, nhất là những dự án trọng điểm, dự án động lực, tạo sự lan tỏa trong liên kết, phát triển kinh tế - xã hội vùng, liên vùng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực, vi phạm về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tăng cường giám sát trách nhiệm của người đứng đầu; tập trung giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri.

Thứ ba, qua công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chúng ta đã thành công, đã kiểm soát được dịch bệnh và chuyển sang trạng thái bình thường mới tương đối sớm so với một số tỉnh trong cả nước. Thế nhưng, đã phát sinh một thực trạng chung, đó là ngành Y đang rất lo ngại trong việc đấu thầu mua sắm trang thiết bị, thuốc và vật tư y tế, thực trạng này sẽ ảnh hưởng lớn đến công tác khám, điều trị bệnh cho nhân dân trong thời gian tới nếu không sớm có cơ chế, giải pháp khắc phục. Nguyên nhân của vấn đề này là do nhiều cán bộ của ngành Y trong cả nước bị xử lý kỷ luật do sai phạm trong đấu thầu mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua như báo chí đã đăng tin, tạo tâm lý sợ sai, sợ thanh tra, kiểm tra nên không dám đấu thầu mua sắm hoặc tỏ ra lúng túng, ngại thực hiện (Đại án ở Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á đã để lại một hậu Covid-19 vô cùng nghiêm trọng, một mất mát lớn về ngân sách, về con người, về nhân lực của ngành Y). Việc này, các cấp ủy, chính quyền nên có chỉ đạo làm rõ từng hành vi, từng mức độ vi phạm để xử lý, kiểm điểm rút kinh nghiệm trên tinh thần minh bạch, công tâm, khách quan, đúng người, đúng lỗi sai phạm nhằm bảo vệ người làm đúng, ngăn ngừa người có ý định làm sai, đồng thời phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ ngành Y trong thực hiện nhiệm vụ “cứu người” của mình, không vì những lo ngại tức thời mà quên đi nghĩa vụ cao cả của người thầy thuốc.

Thứ tư, UBND tỉnh cần rà soát các nghị quyết, các văn bản đã ban hành chưa phù hợp hoặc không còn phù hợp với thực tiễn, cần phải bổ sung, điều chỉnh, đề xuất với Tỉnh ủy ban hành chủ trương, đề nghị HĐND tỉnh kịp thời ban hành nghị quyết mới nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, đặc biệt là về cơ chế, về chính sách, về tài chính.
Thứ năm, đối với công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, cần tăng cường, củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh, huyện và cơ sở vững chắc; thực hiện đồng bộ các biện pháp về phòng, chống tội phạm, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội; chủ động phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, các băng nhóm thanh toán nhau theo kiểu xã hội đen, tội phạm công nghệ cao; ngăn chặn kịp thời các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, phần tử xấu, tạo cuộc sống bình yên cho người dân. 

Thứ sáu, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND tỉnh cần tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; nhất là chức năng quyết định và giám sát, kịp thời thể chế hóa đường lối, chủ trương của Đảng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân; phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trong các hoạt động xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; tăng cường công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả thẩm tra, giám sát, thảo luận Tổ và trong hoạt động chất vấn,…Nhân được tham dự kỳ họp, Tôi xin nói thêm một số vấn đề sau:

Một là, Đối với việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương: Việc ban hành các Nghị quyết mang tính lâu dài, có ảnh hưởng, tác động sâu rộng đến đời sống xã hội, đại biểu HĐND tỉnh cần dành thời gian nghiên cứu sâu, thảo luận kỹ để cho ý kiến về sự cần thiết ban hành nghị quyết, vừa đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đồng thời phải phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Các Ban của HĐND tỉnh khi được phân công thẩm tra, các cơ quan soạn thảo, cơ quan trình phải có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình xây dựng nghị quyết; cần trao đổi thông tin, thảo luận, thống nhất các vấn đề còn có ý kiến khác nhau; cần nghiên cứu, khảo sát, tham vấn ý kiến của các tổ chức, cơ quan và nhân dân hoặc các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp để đảm bảo phù hợp, có tính khả thi cao khi nghị quyết được ban hành, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Hai là, Đối với hoạt động giám sát: HĐND, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cần tiếp tục tăng cường giám sát (giám sát chuyên đề, giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri...) và tái giám sát về các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách, nghị quyết của HĐND tỉnh những vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm; kiến nghị thông qua các hoạt động tiếp xúc cử tri, phản ảnh của cử tri và của các cơ quan báo, đài. Cần chú ý trong giám sát phải có bước khảo sát tình hình thực tế để nắm chắc, nắm kỹ vấn đề trọng tâm, nội dung cần giám sát; đại biểu HĐND tham gia đoàn giám sát phải có hiểu biết về lĩnh vực chuyên môn, về kinh nghiệm thực tiễn; qua giám sát phải chỉ ra được những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân cụ thể, qua đó, kiến nghị, đề xuất cơ quan, đơn vị được giám sát khắc phục những tồn tại, hạn chế liên quan đến nội dung giám sát. Mặt khác, cần chú trọng hoạt động hậu giám sát, thể hiện qua việc theo dõi kết quả giải quyết các kiến nghị sau giám sát của UBND tỉnh, của các sở, ban, ngành và địa phương để tiếp tục kiến nghị hoặc tổ chức tái giám sát nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của hoạt động giám sát. 

Ba là, Đối với hoạt động tiếp xúc cử tri: Ngoài việc tiếp xúc cử tri theo định kỳ tại nơi ứng cử, đại biểu HĐND tỉnh cần nghiên cứu mở rộng các hình thức tiếp xúc với cử tri như tiếp xúc ở nơi cư trú, nơi làm việc, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, theo ngành nghề, theo giới... Khi tiếp xúc cử tri, cần mời đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh, của huyện và cơ sở có liên quan tham dự để trực tiếp lắng nghe ý kiến phản ảnh, kiến nghị và góp phần giải đáp thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri, không nên chỉ dừng lại việc tiếp thu, ghi nhận. Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh nên gặp gỡ cử tri với không khí cởi mở, dân chủ, dành thời gian để cử tri trao đổi, nêu ý kiến, kiến nghị với phương châm: “Nghe cử tri nói” và “Nói cho cử tri hiểu”.

Đặc biệt, Thường trực HĐND tỉnh cần quan tâm theo dõi việc giải quyết của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, của các ngành chức năng đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nếu cơ quan chức năng giải quyết chưa thỏa đáng thì đề nghị giải trình tại phiên họp giám sát kết quả giải quyết trước và sau các kỳ họp; trường hợp ý kiến của cử tri vẫn chưa được UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh giải quyết như đã hứa tại phiên họp giám sát thì đưa vào phiên giải trình, chất vấn tại Kỳ họp của HĐND tỉnh.

Thứ tư là, Đối với hoạt động tiếp công dân: Thường trực HĐND, Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh khi tiếp công dân phải gắn với việc hướng dẫn, giải thích để công dân hiểu và thực hiện đúng các quy định của pháp luật nói chung và quy định của Luật về khiếu nại, tố cáo nói riêng, giúp người dân thực hiện việc gửi đơn, thư khiếu nại, tố cáo đúng trình tự, thủ tục, đến đúng cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; tránh gửi đơn vượt cấp, không đúng thẩm quyền.

Mặt khác, đại biểu HĐND tỉnh cần lắng nghe và thấu hiểu những bức xúc, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp nhân dân để hỗ trợ, giúp đỡ người dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo; nhận đơn, thư của công dân, chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật; đồng thời, đôn đốc, theo dõi việc giải quyết đơn, thư của công dân.

Năm là, Đối với hoạt động chất vấn, giải trình: Đây là một trong những hoạt động đặc biệt được cử tri và nhân dân quan tâm theo dõi, thể hiện trách nhiệm của đại biểu đối với cử tri, đồng thời cũng xác định rõ trách nhiệm của UBND, của người đứng đầu các sở, ngành trước HĐND và trước cử tri. Vì vậy, để nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, giải trình, đại biểu HĐND tỉnh cần nghiên cứu sâu các lĩnh vực, mạnh dạn đặt vấn đề chất vấn, truy vấn, tranh luận và yêu cầu giải trình, thể hiện rõ chính kiến của mình thông qua hoạt động ở Tổ và thảo luận tại Kỳ họp. Nhưng đồng thời cũng cần tránh đặt vấn đề quá đơn giản, hỏi chỉ để nắm thông tin, hoặc chất vấn nhưng không nắm rõ được bản chất của vấn đề; hỏi những việc mà mình chỉ nghe dư luận, chưa được kiểm chứng,...

Kính thưa các đồng chí, các vị đại biểu và cử tri tỉnh nhà,

Trước những khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 và hậu quả để lại của hậu Covid-19 là rất nặng nề, là vô cùng nghiêm trọng, một mất mát rất lớn về ngân sách, về con người và về nhân lực, nhất là đối với ngành Y. Vì vậy, đòi hỏi chúng ta phải có sự quyết tâm nhân đôi; phải đoàn kết một lòng, phải có sự chung tay của cả hệ thống chính trị, của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thì mới thực hiện tốt được nhiệm vụ khôi phục, phát triển sản xuất - kinh doanh, thực hiện tốt “mục tiêu kép”, mới hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, tạo đà để Tiền Giang phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong thời gian tới.

Kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu, các đồng chí, cử tri và nhân dân tỉnh nhà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt; chúc kỳ họp của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

baoapbac.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập708
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm690
  • Hôm nay53,566
  • Tháng hiện tại1,186,213
  • Tổng lượt truy cập34,771,858
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây