Hội nghị cán bộ học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Thứ ba - 28/06/2016 20:26

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu khai mạc hội nghị
Trong 2 ngày 27 và 28 - 6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức hội nghị cán bộ học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Danh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Hồng Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, ủy viên ban chấp hành đảng bộ tỉnh khóa X; các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, ủy viên ban chấp hành đảng bộ tỉnh các khóa; các đồng chí trưởng các sở, ban, ngành ngoài ban chấp hành đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên là trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, bí thư huyện ủy (tương đương); các đồng chí nguyên là phó bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; các đồng chí là ủy viên thường vụ cấp huyện (tương đương)...

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề như: Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
 

Quang cảnh hội nghị

Đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, Đại hội XII của Đảng khẳng định 5 năm qua, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi do tiến trình đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế đem lại, đất nước ta cũng gặp không ít khó khăn, thách thức; thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu gây thiệt hại nặng nề; tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là tình hình diễn biến phức tạp trên Biển Đông. Trong bối cảnh đó, nhìn tổng quát, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành quả quan trọng.

Nhìn lại 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đại hội XII rút ra ba kết luận quan trọng: (1) Những thành tựu đó tạo tiền đề, nền tảng quan trọng để nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới; (2) Những thành tựu đó khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo; (3) Những thành tựu đó khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử.

Đại hội đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015: Kinh tế vĩ mô dần ổn định, lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ khá và có chiều hướng phục hồi. Đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện ba đột phá chiến lược bước đầu đạt được kết quả tích cực. Giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hoá, xã hội, y tế tiếp tục phát triển. An sinh xã hội được bảo đảm. Bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu có những chuyển biến tích cực. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững hoà bình, ổn định. Quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, hiệu quả. Vị thế, uy tín quốc tế của nước ta tiếp tục được nâng cao.

Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Đại hội khẳng định: Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, trách nhiệm và quyết tâm cao, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 bài bản, quyết liệt và đã đạt được kết quả bước đầu quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong hệ thống chính trị, góp phần cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi một số tiêu cực, suy thoái trong Đảng, giải quyết kịp thời một số vấn đề bức xúc trong xã hội, góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tại hội nghị triển khai, quán triệt nghị quyết, các đại biểu nghe báo cáo Dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Có hơn 80 ý kiến của đại biểu đóng góp, phân tích về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng thời gian tới, trong đó nhiều ý kiến phân tích làm sáng tỏ thêm những vấn đề cơ bản và mới trong Nghị quyết, có liên hệ với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, cụ thể vào Dự thảo Chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; có ý kiến bổ sung thêm một số giải pháp thực hiện Nghị quyết sát với tình hình thực tiễn của tỉnh.

Sau hội nghị, các đại biểu viết thu hoạch nhằm phân tích, làm rõ nhận thức của cá nhân về những vấn đề cơ bản, mới trong các nội dung đã được giới thiệu; liên hệ thực tiễn của ngành, địa phương, đơn vị, nhất là lĩnh vực chuyên môn phụ trách.

Tấn Quân - Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập735
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm710
  • Hôm nay52,623
  • Tháng hiện tại1,185,270
  • Tổng lượt truy cập34,770,915
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây