Chăm lo gia đình chính sách và người có công

Thứ sáu - 27/07/2018 02:56
Hiện nay, Tiền Giang có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo gia đình chính sách và người có công, tạo điều kiện thuận lợi để đối tượng vượt khó, thoát nghèo, có cuộc sống ngày càng ổn định.
Đồng chí Võ Văn Bình thăm hỏi sức khỏe bà Nguyễn Thị Tư (vợ liệt sĩ), ở ấp Hòa, xã Hòa Hưng. Ảnh: baoapbac.vn
Đồng chí Võ Văn Bình thăm hỏi sức khỏe bà Nguyễn Thị Tư (vợ liệt sĩ), ở ấp Hòa, xã Hòa Hưng. Ảnh: baoapbac.vn
Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã vận động góp được trên 6,25 tỉ đồng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, đạt 63% chỉ tiêu cả năm. Từ nguồn quỹ trên và các nguồn vận động được, địa phương đã xây và trao tặng 54 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 23 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 2,68 tỉ đồng.

Tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng; đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các biện pháp giảm nghèo hiệu quả, bảo đảm an sinh xã hội gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Tiền Giang đã thực hiện tốt việc chi trả kịp thời, đầy đủ chế độ trợ cấp ưu đãi người có công, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng và các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, đồng thời với tổ chức tốt các đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo nhân dịp lễ, tết… Đặc biệt, cuối tháng 6 vừa qua, tỉnh đã long trọng tổ chức lễ truy tặng, trao tặng danh hiệu vinh dự Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 50 mẹ trong đó có 3 mẹ còn sống. Nâng đến nay, Tiền Giang có 5.941 mẹ được Nhà nước tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Mặt khác, để có kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người có công, địa phương còn có nhiều giải pháp đẩy mạnh vận động góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa hàng năm. 

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập831
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm807
  • Hôm nay57,384
  • Tháng hiện tại1,190,031
  • Tổng lượt truy cập34,775,676
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây