Sở Y tế Tiền Giang Hội nghị trực tuyến tập huấn tiêm chủng ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi và điều trị F0 tại nhà

Thứ hai - 15/11/2021 01:35
Vừa qua, Sở Y tế Tiền Giang tổ chức tập huấn trực tuyến cho lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, cán bộ y tế cấp huyện và xã trong toàn tỉnh về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và điều trị F0 tại nhà, tại trạm y tế.

Quang cảnh điểm cầu chính tại Sở Y tế.
Quang cảnh điểm cầu chính tại Sở Y tế.
Phát biểu tại buổi tập huấn, Bác sĩ Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế đã trao đổi nội dung chuyên môn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và điều trị F0 tại nhà, tại trạm y tế. Trong đó, Tiền Giang sẽ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi trong năm 2021 khi nhận được vắc xin từ Bộ Y tế phân bổ. Tiền Giang có khoảng 145 ngàn trẻ em trong lứa tuổi này. Bác sĩ Nguyễn Hữu Diệp đề nghị các địa phương phải thống kê, lập danh sách đầy đủ trẻ em trong nhóm đối tượng tiêm chủng trên địa bàn theo từng nhóm tuổi và không để sót đối tượng.
 
Chiến dịch tiêm chủng thực hiện theo hình thức cuốn chiếu theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến lứa tuổi thấp. Điểm tiêm chủng tổ chức tại trường trung học phổ thông sau đó sẽ triển khai tiêm cho học sinh các khối lớp 7, 8, 9 tại trường THCS. Ngoài điểm tiêm tại trường học tiêm cho học sinh, các điểm tiêm chủng cố định và lưu động cũng triển khai để tiêm chủng cho trẻ em trong cộng đồng.
 
Bác sĩ Lê Đăng Ngạn hướng dẫn chi tiết quy trình tổ chức tiêm chủng với công tác chuẩn bị trước buổi tiêm, thực hành tiêm chủng an toàn, các phản ứng sau tiêm chủng và đặc biệt là những lưu ý về theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng. Theo Bác sĩ Ngạn, sau khi tiêm vắc xin, trẻ cần được theo dõi 30 phút tại điểm tiêm, sau đó là theo dõi sức khỏe tại nhà 28 ngày sau tiêm, đặc biệt lưu ý phụ huynh theo dõi sát sức khỏe của trẻ trong vòng 7 ngày đầu sau tiêm.

Cũng trong buổi tập huấn, nội dung điều trị F0 tại nhà và tại trạm y tế đã được chuyên viên Sở Y tế và bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang triển khai đến UBND và hệ thống y tế tuyến huyện, xã.
 
Theo quyết định của UBND tỉnh, việc điều trị F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà là việc cần thực hiện ngay. Đây là việc cần thực hiện để thích ứng với điều kiện sống chung với COVID-19 hiện nay.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập574
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm551
  • Hôm nay90,773
  • Tháng hiện tại1,223,420
  • Tổng lượt truy cập34,809,065
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây