Tiền Giang tiếp nhận hơn 3.500 người từ TP. Hồ Chí Minh về quê

Thứ ba - 05/10/2021 02:27
Theo thông tin chốt kiểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành, đến trưa ngày 4/10, tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận hơn 3.500 người là công dân Tiền Giang từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh nhà.

Công dân TP.HCM về tại Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện Gò Công Đông.
Công dân TP.HCM về tại Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện Gò Công Đông.
Theo ghi nhận từ các huyện, thành phố và thị xã trên địa bàn tỉnh, sau khi tiếp nhận người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về từ trung tâm văn hóa huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang do Công an tỉnh Tiền Giang bàn giao, lực lượng Công an các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh đưa về các khu cách ly tập trung của địa phương. Sau đó, lực lượng y tế địa phương sẽ phân loại và sắp xếp ưu tiên cho các trường hợp đặc biệt khó khăn về sức khỏe như có thai, con nhỏ… để có phương án cách ly tại nhà.

Tại huyện Tân Phước, ông Đoàn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, cho biết: Sau khi tiếp nhận bà con từ Trung tâm văn hóa huyện Châu Thành, Công an huyện Tân Phước đưa người dân về cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của xã. Đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn về sức khỏe như có thai, già yếu, con nhỏ.... Ủy ban nhân dân xã cùng Trạm Y tế xã khảo sát và có phương án cách ly tại nhà nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhưng phải đảm bảo an toàn theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo bà Lê Hồng Tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện Gò Công Đông, hiện huyện đang tiếp nhận và cách ly tập trung tại Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện tại thị trấn Tân Hòa (huyện Gò Công Đông) cho khoảng 700 công dân là người địa phương từ Thành phố Hồ Chí Minh về. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân trong thời gian cách ly, Ủy ban nhân huyện đã chỉ đạo cho các Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tiếp tế lương thực, thực phẩm để giảm chi phí trong thời gian cách ly. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm y tế huyện tổ chức xét nghiệm, giám sát sức khỏe các công dân trong thời gian cách ly nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch…

Qua phân loại, sàng lọc, xét nhiệm nhanh, lực lượng y tế các huyện, thành phố và thị xã trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã phát hiện có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó huyện Cai Lậy có 5 trường hợp, huyện Cái Bè có 1 trường hợp và huyện Gò Công Tây có 1 trường hợp. Lực lượng y tế địa phưng đã đưa đi cách ly tạm thời và đã lấy mẫu PCR để khẳng định và có hướng xử lý thích hợp.

Hoàng An

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập986
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm970
  • Hôm nay72,355
  • Tháng hiện tại1,205,002
  • Tổng lượt truy cập34,790,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây