Thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo sức khỏe nhân dân, sản xuất và lưu thông hàng hóa

Thứ tư - 14/07/2021 00:09
Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường và tiếp tục lây lan nhanh, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam, trong đó có Tiền  Giang. Để chủ động kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình đảm bảo sức khỏe, tính mạng của nhân dân cũng như duy trì các hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành nhiều văn bản yêu cầu Công an tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; chủ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, Giám đốc doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ không để người từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh Tiền Giang (kể cả người Tiền Giang đi ra địa phương khác và quay về tỉnh) bắt đầu từ 12 giờ ngày 12/7/2021 cho đến khi kết thúc thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

2. Các yêu cầu đảm bảo hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp:

Đến hết ngày 22/7/2021, các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh phải thực hiện xét nghiệm tầm soát Sars - Cov-2 bằng phương pháp RT-PCR ít nhất 1 lần cho cán bộ, chuyên gia, công nhân,... Khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 có ghi nhận trường hợp F0 ở doanh nghiệp nào thì doanh nghiệp đó phải tạm ngưng hoạt động ngay để tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh chỉ được phép hoạt động khi được Ban Quản lý các Khu công nghiệp thẩm định, công nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất với phương châm “03 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ).

3. Các hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô và đường thủy phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cụ thể sau:

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô

Người điều khiển phương tiện tải khi đến, đi ra và khi quay về tỉnh Tiền Giang, kể cả trường hợp trên phương tiện có bố trí phụ xe, người áp tải, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe,… phải có kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với Sars - Cov- 2 còn trong thời hạn không quá 03 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm và trong suốt quá trình hoạt động, người lái xe (phụ xe, người áp tải, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe,…) phải chấp hành nghiêm yêu cầu 5K và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với hoạt động vận tải hàng hoá bằng đường thủy

Tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên trên các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện nội địa vào, rời cảng biển trên địa bàn tỉnh không được phép lên bờ. Trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. 

Các phương tiện thủy nội địa khi vào, rời cảng, bến thủy nội địa, tất cả thuyền trưởng và thuyền viên hạn chế lên bờ và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo quy định (trường hợp phải giải quyết thủ tục hành chính, chỉ cử 01 người đại diện làm thủ tục tại Cảng vụ  và phải thực hiện các quy định phòng, chống dịch; có giấy xét nghiệm PCR hoặc test nhanh âm tính với Sars - Cov- 2. Thuyền trưởng phải cung cấp thông tin liên quan đến phương tiện, thuyền viên, hành trình… cho chủ cảng, bến thủy nội địa để lưu trữ phục vụ truy vết khi có yêu cầu.

Hà Thoa (TH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập650
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm613
  • Hôm nay64,999
  • Tháng hiện tại1,197,646
  • Tổng lượt truy cập34,783,291
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây