Tân Phú Đông thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kiểm soát dịch COVID-19

Thứ sáu - 25/02/2022 02:56
Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, trong thời gian qua, huyện Tân Phú Đông đã huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân cùng tham gia thực hiện công tác phòng chống và kiểm soát dịch dịch COVID-19. Huyện ủy - UBND huyện đã kịp thời ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kiểm soát dịch bệnh.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân xã Phú Thạnh.
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân xã Phú Thạnh.
Thành lập 06 Tổ công tác giúp Ban Chỉ đạo huyện theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các xã trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời thành lập 06 Trạm y tế lưu động để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng. Các ngành chức năng huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đối với các chợ, cơ sở sản xuất - kinh doanh, các công trình đang thi công, qua đó kịp thời khắc phục các hạn chế thiếu sót trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh tại cơ sở.

Các ban, ngành, đoàn thể huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh, phát hiện, nhắc nhở các trường hợp vi phạm. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Tính đến thời điểm tháng 02/2022, huyện đã tiêm được hơn 69.000 liều vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Trong đó có hơn 93% dân số trong độ tuổi được tiêm đủ liều theo quy định.

Huyện đã thực hiện kịp thời chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt hơn 3.000 trường hợp, huyện đã chi hỗ trợ hơn 2.500 trường hợp, tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Thực hiện hỗ trợ người dân 138,5 tấn gạo theo Quyết định số 2279 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Hệ thống Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong năm đã tuyên truyền được hơn 400 cuộc, có gần 10.000 lượt người tham dự; phát 200 lượt loa di động tuyên truyền tại các chợ, bến phà, nơi đông dân cư; phát 8.000 tài liệu bướm hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đến tận hộ gia định, tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Thành lập 258 tổ phòng, chống COVID cộng đồng. Duy trì hỗ trợ lực lượng tham gia hoạt động tiêm ngừa vắc xin tại trạm y tế các xã. Vận động đóng góp ủng hộ Quỹ COVID-19 huyện được hơn 140 triệu đồng đồng. Tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm tặng hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh hơn 12.000 phần quà, tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện còn tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Chính nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nêu trên nên tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện được duy trì kiểm soát tốt.

Trong năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện tiếp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân nâng cao ý thức, không chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh. Tiếp tục phát huy ý thức của người dân trong việc chấp hành, tuân thủ các qui định phòng, chống dịch để  kiểm soát tốt tình hình, không để dịch bệnh có nguy cơ phát sinh. Thực hiện tốt công tác theo dõi, quản lý địa bàn, hạn chế số ca F0 trong cộng đồng và số ca chuyển nặng do COVID-19. Tập trung thực hiện chủ trương gia tăng độ bao phủ tiêm vắc xin, tiến tới miễn dịch cộng đồng.

Trước mắt, tuyên truyền vận động các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân tập trung thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Tăng cường hơn nữa sự quan tâm lãnh chỉ đạo chặt chẻ của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kiểm soát dịch bệnh, nhằm sớm khôi phục phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống nhân dân trong trạng thái bình thường thới.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập498
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay79,674
  • Tháng hiện tại1,212,321
  • Tổng lượt truy cập34,797,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây