Huyện Cai Lậy: Đảm bảo đời sống người dân các khu phong tỏa

Thứ hai - 26/07/2021 06:03
Những ngày qua, dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cai Lậy diễn biến phức tạp. Nhiều khu vực chợ, khu dân cư phải phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và phục vụ cho công tác truy vết. Chính quyền các cấp đã nỗ lực đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ sinh hoạt cho người dân.

Người dân khu vực phong tỏa ấp Hội Tín, xã Hội Xuân nhận hàng hóa hỗ trợ.
Người dân khu vực phong tỏa ấp Hội Tín, xã Hội Xuân nhận hàng hóa hỗ trợ.
Có mặt tại chốt kiểm soát khu vực phong tỏa ấp Hội Tín (xã Hội Xuân) khi lực lượng tình nguyện đang vận chuyển, phân phối hàng hóa hỗ trợ đến điểm tiếp nhận. Bầu trời chuyển xám báo hiệu cơn mưa sắp đến nhưng công việc vẫn được tiến hành khẩn trương bằng tinh thần trách nhiệm. Từ ngày 19/7/2021, xã Hội Xuân phong tỏa khu vực Tổ nhân dân tự quản số 1 và số 2 (ấp Hội Tín) với 18 hộ, 58 nhân khẩu khi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng. UBND xã cử lực lượng trực 24/24 giờ để kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch. Đồng thời, tổ chức tiếp nhận, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực. "Những ngày qua, điều kiện sinh hoạt của chúng tôi đều đảm bảo, bà con ổn định tư tưởng để chấp hành tốt các quy định giãn cách xã hội. Các hộ có người già, trẻ nhỏ hay các trường hợp F1 đang cách ly y tế tại nhà đều nhận được sự hỗ trợ kịp thời", ông Hà Quốc Cường, người dân trong khu vực phong tỏa ấp Hội Tín, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy cho biết.

Gần 2 tháng qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cai Lậy diễn biến phức tạp. Nhiều khu vực chợ, khu dân cư đã bị phong tỏa để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Bên cạnh khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch, chính quyền địa phương nỗ lực đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. Ông Dương Trần Trọng Quang, Chủ tịch UBND xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy cho biết:"Ngay sau khi có quyết định phong tỏa, UBND xã đã tổ chức lực lượng tình nguyện để hỗ trợ kịp thời, phù hợp đối với từng hộ gia đình. Hiện nay, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã đã hỗ trợ rau xanh, thịt cá, đồ dùng thiết yếu ... để chúng tôi phân phối tại điểm tiếp nhận. Người bên ngoài các khu vực phong tỏa có thể cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người thân qua chốt kiểm soát. Tại thời điểm phong tỏa, trong khu vực không có trường hợp người dân đang thu hoạch hoặc ùn ứ nông sản".

Liên quan đến các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đến ngày 22/7/2021, huyện Cai Lậy có 13 khu vực phong tỏa với 129 hộ dân, 433 nhân khẩu. Dù lực lượng phải tăng cường cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch và đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nhưng công tác hỗ trợ tại các điểm phong tỏa vẫn được ưu tiên hàng đầu. Chính quyền các địa phương đã tổ chức lực lượng hỗ trợ mua sắm, vận chuyển hàng hóa thiết yếu và phân phối ở các chốt kiểm soát. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi… Điều kiện sinh hoạt của người dân trong các khu phong tỏa trên địa bàn huyện đều được đảm bảo. Các gia đình ổn định tư tưởng, tuân thủ thông điệp 5K để hạn chế lây nhiễm chéo trong thời gian thực hiện cách ly y tế, cùng chính quyền địa phương đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng chống dịch.

Trường Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập926
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm909
  • Hôm nay72,237
  • Tháng hiện tại1,204,884
  • Tổng lượt truy cập34,790,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây